Hexaconazole - Người bạn đồng hành cùng nhà nông

Hexaconazole - Người bạn đồng hành cùng nhà nông

Có lẽ bà con đã quá quen thuộc với dòng sản phẩm Hexaconazole 5SC, thuốc trừ bệnh phổ rộng đặc trị nhiều loại bệnh trên lúa như đạo ôn, lem lép hạt, vàng lá chín sớm, …. Hãy cùng King Elong tìm hiểu về hoạt chất Hexaconazole nhé!

Cấu tạo của Hexaconazole: là thuốc trừ bệnh thuộc nhóm Triazole, có công thức cấu tạo hóa học C14H17CL2N3O.

Cơ chế tác động

  • Cơ chế tác động của hexaconazole là kìm hãm sự tách methyl của steroid dẫn đến sự kìm hãm sinh tổng hợp ergosterol (chất cấu tạo nên màng tế bào nấm bệnh) làm ngừng sự phát triển của ống mầm và sợi nấm, ngăn cản sự hình thành giác bám, giác mút và ức chế sự nảy mầm bào tử. Nấm bệnh sẽ bị cô lập và ngừng phát triển do chúng không thể hình thành được tế bào mới.
  •  Hoạt chất Hexaconazole được mô cây hấp thu nhanh, chuyển vị và lưu dẫn mạnh nên kiểm soát nấm bệnh nhanh chóng, hiệu quả và kéo dài bằng cơ chế vừa phòng vừa trị bệnh.
  •  Là thuốc trừ nấm nội hấp, thấm sâu nhanh vào cây trồng nên ít bị ảnh hưởng rửa trôi do mưa.
  • Thuốc có khả năng phòng trừ nhiều loại bệnh trên nhiều loại cây trồng khác nhau, thuốc tăng sức đề kháng, giúp cây phát triển nhanh.

Ứng dụng của Hexaconazole trong nông nghiệp

  • Với tác dụng lưu dẫn nội hấp, phổ tác động rộng, Hexaconazole được ứng dụng rộng rãi trong việc phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh như đạo ôn, gỉ sắt, thán thư, đốm vòng trên nhiều đối tượng cây trồng như lúa, rau màu, cây ăn trái, cây công nghiệp.
  • Hexaconazole có hiệu lực đặc biệt đối với nấm Ascomycetes và Basidiomycetes, là tác nhân gây nên bệnh đốm lá và thối trái.
  • Hexaconazole được sử dụng khi mầm bệnh vừa mới xuất hiện.

Hiệu quả khi phối hợp với các dòng thuốc Bảo vệ thực vật khác: phối hợp dễ dàng với các loại thuốc khác, tuy nhiên cần kiểm tra kỹ khi phối với các dạng thuốc nhũ dầu.

Độc tính và tính kiềm của hoạt chất Hexaconazole

Hầu hết các loại thuốc bảo vệ thực vật đều mang tính axit, trong đó bao gồm các loại thuốc có hợp chất Hexaconazole. Chính vì vậy, bạn không nên pha trộn thuốc trừ nấm Hexaconazole với các loại hợp chất mang tính kiềm khi sử dụng

Ngoài ra, sử dụng hoạt chất Hexaconazole một cách quá mức, không kiểm soát chặt chẽ về liều lượng, tần suất sử dụng thì sẽ gây nguy hiểm vì tạo ra lượng lớn dư lượng thuốc trừ sâu. Dư lượng này của hoạt chất Hexaconazole có thể gây tác động nguy hiểm lên cả thực vật, động vật lẫn con người. Thế nên cần tuân theo hướng dẫn sử dụng cụ thể và cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người

Hiện nay trên thị trường, Hexaconazole 5SC đang chiếm thị phần lớn, thêm vào đó hoạt chất này đã và đang ngày càng trở thành sản phẩm thân thuộc của nông dân vì tính hiệu quả và giá cả hợp lý.

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index