Hoạt chất Chlorfenapyr

Hoạt chất Chlorfenapyr

Nguồn gốc của Chlorfenapyr:

  • Chlorfenapyr lần đầu được tổng hợp bởi một nhà khoa học người Bỉ vào năm 1942. Kể từ năm 1995, hoạt chất được dùng trong nông nghiệp, kiểm soát dịch hại đối với các loài gây hại trong gia đình như kiến, gián, dế, bọ chét, mối,.... Đến những năm 2000, Chlorfenapyr được phát triển bởi công ty Cyanamide của Mỹ và được sản xuất và bán bởi BASF từ sản phẩm tự nhiên Dioxapyrrolomycin, được phân lập từ vi khuẩn Streptomyces fumanus.

Làm thế nào Chlorfenapyr có thể tiêu diệt côn trùng?

  • Chlorfenapyr hoạt động bằng cách gây tổn hại đến hệ thống tạo năng lượng (ATP) của các loại côn trùng. Hoạt chất này tác động vào hệ thống hô hấp của côn trùng nơi mà quá trình hô hấp tế bào của sinh vật tạo ra năng lượng (ATP) cho côn trùng. Nó không có tác dụng ngay lập tức mà sẽ được kích hoạt sau khi côn trùng bắt đầu ăn và chuyển hóa năng lượng nhằm tiêu hao năng lượng của côn trùng. Cơ chế tác động mới này làm sâu hại chưa kịp thích nghi và biểu hiện tính kháng, do đó thuốc cho hiệu quả nhanh và kéo dài ngay cả trên những đối tượng sâu khó trị. Với cơ chế hoạt động mới và độc đáo như trên, hoạt chất Chlorfenapyr hoàn toàn có thể chống lại khả năng kháng thuốc của côn trùng.

Tính năng chính:

  • Phổ diệt công trùng rộng: Chlorfenapyr có thể kiểm soát nhiều loại sâu bệnh khác nhau như sâu bướm, sâu đục thân, sâu bắp cải, sâu xanh da láng, bọ trĩ, rệp bắp cải, sâu bướm bắp cải,...
  • Chlorfenapyr có tính thấm và độ dẫn toàn thân tốt, hiệu quả kiểm soát trong ngày có thể đạt hơn 85%
  • Khả năng tiếp xúc nhanh, vị độc mạnh, thấm sâu tốt và mở rộng phổ diệt côn trùng khi kết hợp với các hoạt chất khác như Emamectin Benzoate, Abamectin, Indoxacarb, Lufenuron,...và các loại thuốc trừ sâu khác.

Chlorfenapyr có độc hại cho người hay vật nuôi không?

  • Cho đến hiện tại, hoạt chất Chlorfenapyr vẫn an toàn với con người và được dùng rộng rãi để trừ côn trùng cho cây trồng hoặc thi công chống mối mọt cho nhà ở. Tuy nhiên, các nghiên cứu liên quan đến thử nghiệm trên động vật đã thể hiện rằng thuốc độc có thể gây ra một số tác động phụ có thể gây nguy hiểm cho những sinh vật nuôi trong môi trường được xử lý bằng Chlorfenapyr => Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến nghị các nông dân và nhà bảo vệ thực vật tuân thủ tất cả các quy định về sử dụng Chlorfenapyr và tránh sử dụng hoặc để hoạt chất tiếp xúc trực tiếp với vật nuôi.

King Elong chuyên cung cấp nguyên liệu sản xuất thuốc BVTV tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn quan tâm đến nguyên liệu này thì hãy liên hệ với King Elong để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index