Hoạt chất Buprofezin

Hoạt chất Buprofezin

Nguồn gốc

Buprofezin, được phát triển bởi một công ty thuốc trừ sâu của Nhật Bản, là một loại thuốc trừ sâu chọn lọc thế hệ mới. Hoạt chất thuộc nhóm thuốc điều hòa sinh trưởng với công thức hoá học là C16H23N2OS.

Cơ chế hoạt động

Buprofezin gây rối loạn sự phát triển của côn trùng bằng cách ngăn chặn tổng hợp chitin, một thành phần thiết yếu của bộ khung ngoài côn trùng khiến chúng không thể lột xác đúng cách, dẫn đến biến dạng ở giai đoạn ấu trùng hoặc trưởng thành và cuối cùng gây chết.

Mặc dù không trực tiếp tiêu diệt côn trùng trưởng thành, nhưng Buprofezin giúp giảm tuổi thọ và khả năng sinh sản của chúng. Trứng của côn trùng đã bị ảnh hưởng bởi hoạt chất sẽ không nở hoặc ấu trùng nở ra sẽ chết nhanh chóng. Nhờ khả năng đa tác động này, Buprofezin có hiệu quả cao trong việc kiểm soát quần thể dịch hại.

Công dụng

Buprofezin an toàn tương đối với các loài thiên địch có ích và có tính chọn lọc cao, đặc biệt hiệu quả với các loại rệp, rầy, bọ phấn trắng và rệp vảy. Ngoài ra, hoạt chất còn có khả năng diệt ấu trùng của một số loài bọ cánh cứng và mỏng. Ưu điểm này giúp Buprofezin trở thành lựa chọn hữu hiệu để phòng trừ nhiều loại sâu bệnh trên nhiều loại cây trồng khác nhau, từ lúa (rầy nâu, rầy lưng trắng) đến chè và khoai tây (rệp), cam và rau (bọ phấn trắng), cây ăn quả và chè (rệp vảy, rệp sáp). Hiệu lực của Buprofezin có thể kéo dài hơn 30 ngày, mang lại hiệu quả kiểm soát sâu bệnh bền vững.

Buprofezin là hoạt chất thuộc nhóm độc III theo tiêu chuẩn WHO, do đó khi sử dụng sản phẩm có chứa hoạt chất này, người dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng và các biện pháp phòng hộ để tránh nguy cơ ngộ độc.

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index