Hoạt chất Dinotefuran

Hoạt chất Dinotefuran

1. Giới thiệu

Hoạt chất Dinotefuran là một loại thuốc trừ sâu của lớp neonicotinoid được phát triển bởi công ty Mitsui Chemicals để kiểm soát côn trùng gây hại như rệp, ruồi trắng, bọ chét, rầy nâu, ruồi, ấu trùng trắng, bọ rùa, bọ cánh cứng, bọ chét và có thể tiêu diệt các loại côn trùng như bọ chét, gián, ruồi trong khu dân cư và đô thị.

2. Cơ chế tác động của Dinotefuran

Dinotefuran tiêu diệt côn trùng và sâu bọ thông qua tác động tiếp xúc và vị độc, kích thích thụ quan nicotinic axetylcholin ảnh hưởng đến xinap trong hệ thần kinh trung ương của côn trùng, làm gián đoạn hệ thần kinh của côn trùng bằng cách ức chế thụ thể acetylcholine nicotinic.

Ngoài ra, hoạt chất cũng được sử dụng trong y học thú y để phòng ngừa bọ chét cho chó và cho mèo. Nó thường được sử dụng kết hợp với Pyriproxifen hoặc Permethrin.

Dinotefuran không ức chế cholinesterase hoặc can thiệp vào các kênh natri. Do đó, cơ chế hoạt động của nó khác với organophosphate, carbamate và pyrethroid. Thay vào đó, nó hoạt động như một chất chủ của các thụ thể acetylcholine nicotinic côn trùng, ảnh hưởng đến sự gắn kết acetylcholine nicotinic khác với các thuốc trừ sâu neonicotinoid khác.

3. Tác động của hoạt chất Dinotefuran đối với con người và động vật

Đối với con người: Trong môi trường điều kiện thông thường sử dụng thuốc đã điều chế Dinotefuran thì sẽ không có ảnh hưởng gì đối với con người. Thế nhưng nếu sử dụng quá liều lượng có thể sẽ bị kích ứng da, ngộ độc, thậm chí là dẫn đến tử vong.

Đối với động vật nuôi và cây trồng:

Dinotefuran được sử dụng để kiểm soát rệp, rầy, ruồi trắng trên lúa mì, gạo, bông, rau, cây ăn quả, thuốc lá; kiểm soát sâu bọ, sâu bướm trái cây, bọ cánh cứng, bọ chét tốt hơn so với Imidacloprid.

Nó cũng có tác dụng tốt đối với các loài gây hại như Coleoptera, Diptera, Lepidoptera và các loại sâu bệnh hại công cộng như gián, mối và ruồi nhưng cần lưu ý thêm, thuốc sẽ ảnh hưởng đối với các côn trùng có lợi như ong và không phun xịt thuốc khi đang trong quá trình thụ phấn của hoa.

Hoạt chất Dinotefuran không ảnh hưởng đến vật nuôi trong nhà như chó, mèo.

Link tham khảo: https://s.net.vn/9kwJ

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index