Hoạt chất Cyromazine

Hoạt chất Cyromazine

Nguồn gốc của Cyromazine

Cyromazine thuộc họ thuốc trừ sâu triazine và có nguồn gốc từ melamine. Tuy vậy, khác với các triazine khác có đặc tính diệt cỏ, hoạt chất lại chuyên "cản trở" sự trưởng thành của côn trùng. Nó được dùng để diệt côn trùng và cả ve bét.

Cyromazine hoạt động như thế nào?

Mặc dù cơ chế chính xác chưa được xác định hoàn toàn, hoạt chất được cho là ảnh hưởng đến hệ thần kinh của ấu trùng côn trùng, ngăn cản chúng lột xác và trưởng thành. Nhờ đó, Cyromazine có thể tiêu diệt hiệu quả các loài ruồi, muỗi, sâu bọ hại lá và ấu trùng của chúng.

Công dụng của Cyromazine

Cyromazine được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp để bảo vệ nhiều loại rau củ như đậu, cần tây, hành, củ cải, rau ăn lá và bí. Ngoài ra, hoạt chất còn được dùng cho hoa kiểng, cảnh quan và xử lý giống hành tây.

Một ưu điểm của Cyromazine là an toàn cho côn trùng có lợi. Vì thế, nó được dùng để xử lý phân chuồng, ngăn ruồi phát triển trong chuồng trại gia súc, gia cầm và phòng trừ sâu bọ cho cừu, dê. Đồng thời, hoạt chất cũng được sử dụng trong y tế cộng đồng để phòng chống muỗi. 

Còn đối với môi trường, Cyromazine cũng là một lựa chọn an toàn bởi tính chọn lọc cao trong hoạt động của nó. Hoạt chất chỉ tiêu diệt các ấu trùng côn trùng gây hại, không ảnh hưởng đến các loài côn trùng có ích như ong, bướm, kiến, v.v. Điều này giúp bảo vệ đa dạng sinh học và duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái. Tuy nhiên, vì hoạt chất thuộc nhóm độc III theo tiêu chuẩn của WHO nên người dùng cần cẩn thận khi sử dụng sản phẩm chứa Cyromazine.

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index