Nereistoxin - Diệt trừ sâu hại, bảo vệ mùa màng

Nereistoxin - Diệt trừ sâu hại, bảo vệ mùa màng

Hoạt chất Nereistoxin (Thiosultap-Sodium - công thức hóa học C5H13NO6S4) được phân lập Lumbriconereis heteropoda vào năm 1934 bởi các nhà nghiên cứu ở Takeda, Nhật Bản. Đây là một loại thuốc trừ sâu được sử dụng để kiểm soát một số loại côn trùng miệng nhai và chích hút cho lúa, rau màu và cây ăn quả.

Hoạt chất này có tác dụng tiếp xúc vị độc, gây cản trở hoạt của cơ quan cảm nhận trong tế bào thần kinh của côn trùng.

Thuốc có phổ tác động rộng diệt cả trứng sâu, trừ được nhiều loại sâu miệng chích, miệng nhai như sâu đục thân, sâu cuốn lá, sâu đục rễ, rầy, rệp, bọ trĩ… trên các đối tượng cây trồng như lúa, mì, mía, cây lá xanh, cây cảnh, cây ăn trái, cà phê, chè, bông,…

Nereistoxin là một lựa chọn hiệu quả cho việc kiểm soát côn trùng trong nông nghiệp. Sử dụng Nereistoxin hợp lý sẽ giúp bảo vệ mùa màng và nâng cao năng suất cây trồng.

Thế nhưng bạn cần lưu ý khi sử dụng hoạt chất này, mặc dù Nereistoxin có độc tính của 2 nhóm thiosunfat kết hợp với nhóm trykylamin có thể diệt côn trùng, sâu, bướm, rệp,…thế nhưng Nereistoxin là một hoá chất trừ sâu có độc tính thuộc nhóm 2 (theo tiêu chuẩn WHO) và nhóm 3 (theo tiêu chuẩn GHS), chúng gây độc qua đường tiêu hoá, hô hấp và qua da. Thế nên cần tuân theo hướng dẫn sử dụng cụ thể và cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Nguồn tham khảo: https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/.../hoat-chat.../

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index