Brassinolide – Hormon kích thích sinh trưởng thứ 6

Brassinolide – Hormon kích thích sinh trưởng thứ 6

Khám phá tiềm năng tuyệt vời của Brassinolide đã mở ra một cánh cửa mới trong nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Brassinolide, một loại hormon sinh học, được công nhận là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của cây trồng. Bắt đầu vào năm 1930, USDA - Cục Nông Nghiệp Hoa Kỳ đã phát hiện ra hoạt chất này được chiết xuất từ phấn hoa, có ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của thực vật. Từ khi được Mitchell tổng hợp vào những năm 1970, hoạt chất Brassinolide đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu và nhà nông với khả năng kích thích mạnh mẽ sự phát triển của cây trồng.

Brassinolide với công thức hóa học C28H48O6 là dạng bột màu trắng xám. Nó có đặc tính tan rất ít trong nước (5mg/l), với nhiệt nóng chảy 274-275°C và sôi ở 624°C.

Cơ chế tác động: Thông qua quá trình thấm hút và lưu dẫn trong thực vật. Brassinolide hoạt động thông qua hệ thống tín hiệu BRs, tăng cường vận chuyển dinh dưỡng và hoạt động kinase, từ đó kích thích sự tích lũy protein và mở rộng tế bào, đồng thời thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, qua đó tăng khả năng chống chịu và thích ứng của cây với môi trường bên ngoài.

Đến hiện tại Brassinolide được phân loại thành 5 dòng chính dựa nguồn gốc nguyên liệu và công nghệ chiết xuất gồm:

+ 14-hydroxylated Brassinolide: 100% chiết xuất từ nhụy hoa cây cải dầu bằng phương pháp dùng emzym thủy phân.

+ 28-homobrassinolide: Phương pháp tổng hợp hóa học và chỉ có 87% chiết xuất từ thực vật.

+ 28-epibrassinolide: Phương pháp tổng hợp hóa học và chỉ có 30% chiết xuất từ thực vật.

+ 24-epibrassinolide: Phương pháp tổng hợp hóa học và chỉ có 20% chiết xuất từ thực vật.

+ 22, 23, 24-epibrassinolide: Phương pháp tổng hợp hóa học và chỉ có 10% chiết xuất từ thực vật.

Ứng dụng đối với cây trồng của Brassinolide:

Thuộc nhóm kích thích sinh trưởng, Brassinolide mang lại những hiệu quả tích cực cho việc kích rễ, đâm chồi, tăng khả năng ra hoa đậu trái, giúp cây hồi phục ngay lúc bệnh và cả sau thu hoạch, hạn chế đổ ngã và chết cây con, tăng sức đề kháng giúp cây chịu hạn, chịu mặn và ngộ độc hữu cơ, từ đó tăng cao năng suất cây trồng.

Brassinolide có tác động đến với thực vật nói chung nên có thể sử dụng được cho tất cả các đối tượng cây trồng từ cây nông nghiệp, cây ăn trái, rau màu và lúa. Có thể dùng trên mọi giai đoạn phát triển của cây trồng và dễ dàng phối hợp với các dòng thuốc bảo vệ thực vật khác.

King Elong, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp nông nghiệp, cũng nhận thức được tiềm năng của Brassinolide. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Brassinolide, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết và được tư vấn kỹ lưỡng nhất. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ để đồng hành cùng quý khách hàng trên hành trình phát triển của mình!

 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index