Cartap Hydrochloride: Nâng tầm canh tác an toàn và bền vững

Cartap Hydrochloride: Nâng tầm canh tác an toàn và bền vững

Cartap Hydrochloride là loại thuốc trừ sâu được sử dụng phổ biến trong canh tác lúa ở Việt Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cartap Hydrochloride là một chất tương tự Nereistoxin, một chất gây độc thần kinh ban đầu được phân lập từ loài giun đốt Lumbriconereis Heteropoda.

Hoạt chất này thuộc nhóm Carbamate, có hiệu quả cao trong việc kiểm soát các loại sâu bệnh hại như sâu đục thân, sâu đục quả, rầy xanh, bọ trĩ, rệp dính, rệp sáp,...Nó được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp và có hiệu quả kiểm soát tốt.

Cartap Hydrochloride có tác động phổ rộng với cơ chế tác động vị độc và tiếp xúc. Cartap Hydrochloride hoạt động bằng cách gây tê liệt hệ thần kinh của côn trùng, khiến chúng ngừng ăn và chết. Nhờ vậy, Cartap Hydrochloride mang lại hiệu quả diệt trừ cao và lâu dài.

Bên cạnh hiệu quả cao, Cartap Hydrochloride còn được đánh giá cao bởi độ an toàn cho môi trường. Cartap Hydrochloride ít độc hại cho người và động vật, hầu như không ảnh hưởng đến thiên địch của côn trùng gây hại.

Tuy nhiên, Cartap Hydrochloride cũng có một số hạn chế cần lưu ý. Thứ nhất, tuy Cartap Hydrochloride thuộc nhóm độc 2 và đã được phân loại là thuốc trừ sâu có độc tính và dư lượng thấp được sử dụng trên ruộng lúa và mía, nhưng hoạt chất cần được sử dụng cẩn thận theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn. Thứ hai, thời gian cách ly sau khi phun thuốc chứa hoạt chất Cartap Hydrochloride là khoảng từ 7 đến 14 ngày.

Nhìn chung, Cartap Hydrochloride là một loại thuốc trừ sâu hiệu quả, an toàn và được tin dùng bởi nhiều bà con nông dân. Sử dụng Cartap Hydrochloride đúng cách sẽ giúp bảo vệ mùa màng hiệu quả và góp phần bảo vệ môi trường.

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
index